Với mục tiêu mở rộng và cùng nhau hợp tác để phát triển, AdenZ Travel đang tìm kiếm thêm các cộng tác viên và đại lý để quảng bá sản phẩm, dịch vụ AdenZ đến đông đảo khách hàng. Cùng tìm hiểu các chính sách dành cho Đối tác và CTV của AdenZ Travel. Chúng tôi rất hoan nghênh những đóng góp của bạn vào quá trình phát triển của công ty.
CHÍNH SÁCH DÀNH CHO ĐỐI TÁC
1. Phương thức hoạt động
Đối với Đại lý
- Đại lý du lịch là tổ chức không thuộc AdenZ Travel, có liên kết hợp tác với công ty trong việc chào bán các dịch vụ tới khách hàng và được hưởng các mức hoa hồng (chiết khấu lợi nhuận).
- Đại lý du lịch vẫn được phép giữ thương hiệu, nhận diện hình ảnh, logo, quà tặng cho riêng mình với tư cách là thành viên liên minh với AdenZ Travel (đồng thực hiện và cung cấp dịch vụ, tour tổ chức mang thương hiệu chung của các bên). AdenZ Travel cam kết không chào bán, lôi kéo khách hàng của đại lý du lịch đã gửi qua. Nếu có bằng chứng rõ ràng AdenZ Travel vi phạm cam kết này, đền bù 10,000,000 đ/khách.
- Đại lý du lịch sẽ trực tiếp giới thiệu dịch vụ, thương thảo hợp đồng với khách hàng và có thể cùng với nhân viên chính thức của công ty xây dựng, thiết kế các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.
Đối với Cộng tác viên
- Cộng tác viên kinh doanh là cá nhân không thuộc AdenZ Travel, có cam kết hợp tác với công ty trong việc chào bán các dịch vụ của công ty tới khách hàng và được hưởng các mức hoa hồng (chiết khấu lợi nhuận).
- Cộng tác viên kinh doanh được in danh thiếp, được trang bị các ấn phẩm, vật dụng, quà tặng mang logo công ty để thực hiện công việc.
- Cộng tác viên kinh doanh có thể đại diện công ty giới thiệu dịch vụ, thương thảo hợp đồng với khách hàng và cùng với nhân viên chính thức của công ty xây dựng, thiết kế các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.
- Cộng tác viên có thể trực tiếp thương thảo giá, hợp đồng với các nhà cung cấp (nếu như có nhà cung cấp riêng/chỉ định nhà cung cấp), nhưng khi thực hiện phải thông qua nhân viên của công ty.
2. Hoa hồng chiết khấu (áp dụng cho Đại lý & CTV)
Đối với tour du lịch trọn gói cho khách lẻ
- Định kỳ hàng tuần, công ty cập nhật Lịch khởi hành (LKH) và mức giá bán, mức chiết khấu hoa hồng của các tour trọn gói và các dịch vụ có bán vé lẻ tới các đại lý, cộng tác viên của công ty. Mức hoa hồng được áp dụng riêng theo từng sản phẩm dịch vụ cụ thể trong Lịch khởi hành và Bảng giá.
Đối với tour du lịch trọn gói hoặc dịch vụ khách đoàn
- Công ty và Đại lý/Cộng tác viên chia lợi nhuận sau thuế theo tỉ lệ: Công ty 50%/Đại lý hoặc Cộng tác viên 50%.
Đối với dịch vụ khác Đại lý/Cộng tác viên được hưởng mức hoa hồng như sau
- Visa các nước: 10% giá bán lẻ.
- Cho thuê xe: 5% trên giá cho thuê xe.
- Đặt phòng khách sạn/Vé máy bay: 25,000 đ/chặng bay/phòng khách sạn.
- Vé tham quan, HDV, đặt ăn,...: phụ thuộc vào giá trị lợi nhuận của từng dịch vụ.
3. Mức lợi nhuận tối thiểu
Các bên nỗ lực để đạt lợi nhuận cao, tối thiểu theo các mức sau:
- Tour nội địa: 8% giá trị tour (không tính vé máy bay/vé tàu).
- Tour quốc tế có giá trị dưới 05 triệu đồng: 300,000đ/khách.
- Tour quốc tế có giá trị dưới 10 triệu đồng: 500,000đ/khách.
- Tour quốc tế có giá trị trên 10 triệu đồng và dưới 15 triệu đồng: 800,000đ/khách.
- Tour quốc tế có giá trị trên 15 triệu đồng: 1,000,000đ/khách.
- Dịch vụ visa: 500,000đ/dịch vụ.
- Các dịch vụ cho thuê xe, vé máy bay, đặt phòng, vé tham quan, vv: 50,000đ/dịch vụ.
Đặc biệt:
- Các trường hợp cần cạnh tranh giá, cộng tác viên có thể đề nghị giảm hơn mức lợi nhuận tối thiểu trên đây để duy trì nguồn khách và AdenZ Travel sẽ xem xét và đưa ra quyết định phù hợp với từng trường hợp.
- Khi giảm giá thêm, mức lợi nhuận tối thiểu này có thể sẽ bị ảnh hưởng thấp hơn và các bên cùng chấp nhận mức mới.
4. Chính sách khuyến khích
Công ty thưởng thêm cho Đại lý/CTV theo các mức như sau
- Dành cho lần gửi khách/sử dụng dịch vụ đầu tiên của Đại lý/CTV
+ Áp dụng quà tặng của AdenZ Travel
- Dựa vào kết quả Hoa hồng trong tháng (các tour hoặc dịch vụ kết thúc trong tháng)
+ Tổng Hoa hồng trong tháng từ 05 triệu đồng đến dưới 20 triệu đồng: thưởng thêm 3% tổng giá trị hoa hồng của tháng đó.
+ Tổng Hoa hồng trong tháng từ 20 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng: thưởng thêm 6% tổng giá trị hoa hồng của tháng đó.
+ Tổng Hoa hồng trong tháng từ 50 triệu đồng trở lên: thưởng thêm 9% tổng giá trị hoa hồng của tháng đó.
5. Phương thức chi trả
- Công ty thực hiện chi trả hoa hồng cho Đại lý/Cộng tác viên ngay khi đối tác hoặc khách hàng hoàn tất thanh toán các chi phí dịch vụ lần sau cùng.
- Đối với hoa hồng thưởng thêm theo chính sách khuyến khích, sẽ được thanh toán chậm nhất vào ngày 10 hàng tháng.
6. Cập nhật thông tin/Đào tạo nghiệp vụ
- Hướng dẫn Đại lý/Cộng tác viên truy cập và tra cứu thông tin: chi tiết sản phẩm/dịch vu; lịch khởi hành; số chỗ trống; thời hạn giữ chỗ; điều kiện, điều khoản...
- Hướng dẫn Đại lý/Cộng tác viên truy cập và tra cứu thông tin hoa hồng, tổng mức hoa hồng nhận được
- Định kỳ thực hiện gặp trực tiếp thông qua lịch hẹn, cập nhật thêm thông tin sản phẩm mới, giải đáp các hỗ trợ còn vướng mắc
- Thực hiện đào tạo nghiệp vụ trực tiếp khi có yêu cầu cho Đại lý/Cộng tác viên mới
7. Cam kết của các Đại lý/Cộng tác viên
- Đại lý/Cộng tác viên không tự ý đặt dịch vụ, thanh toán trực tiếp với các nhà cung cấp với danh nghĩa của công ty.
- Đại lý/Cộng tác viên không sử dụng danh nghĩa của công ty để làm những việc khác mà không được phép của công ty.
- Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm và nghĩa vụ nào đối với các khoản bồi thường, công nợ phát sinh với khách hàng, nhà cung cấp nếu những dịch vụ đó do Đại lý/Cộng tác viên tự ý thực hiện mà không thông qua công ty cũng như những nhân viên chính thức của công ty.
- Khi có bằng chứng rõ ràng Đại lý/Cộng tác viên vi phạm các cam kết này, công ty có quyền chấm dứt ngay việc hợp tác và không thanh toán cho Đại lý/Cộng tác viên các khoản hoa hồng của Đại lý/Cộng tác viên.
CHÍNH SÁCH DÀNH CHO CTV CÓ KINH NGHIỆM - KHÁCH ĐOÀN
1. Phương thức hoạt động
- Cộng tác viên kinh doanh là cá nhân không thuộc AdenZ Travel, có cam kết hợp tác với công ty trong việc chào bán các dịch vụ của công ty tới khách hàng và được hưởng các mức hoa hồng (chiết khấu lợi nhuận).
- Cộng tác viên kinh doanh nếu có nhu cầu sẽ được in danh thiếp, được trang bị các ấn phẩm, vật dụng, quà tặng mang logo công ty để thực hiện công việc.
- Cộng tác viên kinh doanh có thể đại diện công ty giới thiệu dịch vụ, thương thảo hợp đồng với khách hàng và cùng với nhân viên chính thức của công ty xây dựng, thiết kế các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.
- Cộng tác viên có thể trực tiếp thương thảo giá, hợp đồng với các nhà cung cấp (nếu như có nhà cung cấp riêng/chỉ định nhà cung cấp), nhưng trước khi thực hiện phải thông qua nhân viên của công ty.
2. Chiết khấu áp dụng cho CTV – Có kinh nghiệm tổ chức
Đối với dịch vụ tour du lịch trọn gói cho khách lẻ ghép đoàn
- Định kỳ hàng tuần, công ty cập nhật Lịch khởi hành (LKH) và mức giá bán, mức chiết khấu hoa hồng của các tour trọn gói và các dịch vụ có bán vé lẻ tới các cộng tác viên của công ty. Mức hoa hồng được áp dụng riêng theo từng sản phẩm dịch vụ cụ thể trong Lịch khởi hành và Bảng giá.
Đối với dịch vụ tour du lịch trọn gói hoặc dịch vụ cho khách đoàn
- Công ty và Cộng tác viên chia lợi nhuận sau thuế theo tỉ lệ: Công ty 40%/Cộng tác viên 60%. Tuỳ vào từng trường hợp và khả năng thực hiện công việc, mức hoa hồng này có thể thay đổi phụ thuộc vào thoả thuận giữa hai bên.
Đối với dịch vụ khác Cộng tác viên được hưởng mức hoa hồng như sau
- Visa các nước: 10% giá bán lẻ.
- Cho thuê xe: 5% trên giá cho thuê xe.
- Đặt phòng khách sạn/Vé máy bay: 25,000 đ/chặng bay/phòng khách sạn.
- Vé tham quan, HDV, đặt ăn,...: phụ thuộc vào giá trị lợi nhuận của từng dịch vụ.
3. Mức lợi nhuận tối thiểu
Các bên nỗ lực để đạt lợi nhuận tối thiểu theo các mức sau:
- Tour nội địa: 8% giá trị tour (không tính vé máy bay/vé tàu).
- Tour quốc tế có giá trị dưới 05 triệu đồng: 300,000đ/khách.
- Tour quốc tế có giá trị dưới 10 triệu đồng: 500,000đ/khách.
- Tour quốc tế có giá trị trên 10 triệu đồng và dưới 15 triệu đồng: 800,000đ/khách.
- Tour quốc tế có giá trị trên 15 triệu đồng: 1,000,000đ/khách.
- Dịch vụ visa: 500,000đ/dịch vụ.
- Các dịch vụ cho thuê xe, vé máy bay, đặt phòng, vé tham quan, vv: 50,000đ/dịch vụ.
Đặc biệt
- Các trường hợp cần cạnh tranh giá, cộng tác viên có thể đề nghị giảm hơn mức lợi nhuận tối thiểu trên đây để duy trì nguồn khách và AdenZ Travel sẽ xem xét và đưa ra quyết định phù hợp với từng trường hợp.
- Khi giảm giá thêm, mức lợi nhuận tối thiểu này có thể sẽ bị ảnh hưởng thấp hơn và các bên cùng chấp nhận mức mới.
4. Chính sách khuyến khích
Công ty thưởng thêm cho CTV theo các mức như sau:
- Dành cho lần gửi khách/sử dụng dịch vụ đầu tiên của CTV:
+ Áp dụng quà tặng của AdenZ Travel
- Dựa vào kết quả Hoa hồng trong tháng (các tour hoặc dịch vụ kết thúc trong tháng):
+ Tổng Hoa hồng trong tháng từ 05 triệu đồng đến dưới 20 triệu đồng: thưởng thêm 3% tổng giá trị hoa hồng của tháng đó.
+ Tổng Hoa hồng trong tháng từ 20 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng: thưởng thêm 6% tổng giá trị hoa hồng của tháng đó.
+ Tổng Hoa hồng trong tháng từ 50 triệu đồng trở lên: thưởng thêm 9% tổng giá trị hoa hồng của tháng đó.
5. Phương thức chi trả
- Công ty thực hiện chi trả hoa hồng cho Cộng tác viên ngay khi đối tác hoặc khách hàng hoàn tất thanh toán các chi phí dịch vụ lần sau cùng.
- Đối với hoa hồng thưởng thêm theo chính sách khuyến khích, sẽ được thanh toán chậm nhất vào ngày 10 hàng tháng.
6. Cập nhật thông tin/Đào tạo nghiệp vụ
- Hướng dẫn Cộng tác viên truy cập và tra cứu thông tin: chi tiết sản phẩm/dịch vu; lịch khởi hành; số chỗ trống; thời hạn giữ chỗ; điều kiện, điều khoản...
- Hướng dẫn Cộng tác viên truy cập và tra cứu thông tin hoa hồng, tổng mức hoa hồng nhận được
- Định kỳ thực hiện gặp trực tiếp thông qua lịch hẹn, cập nhật thêm thông tin sản phẩm mới, giải đáp các hỗ trợ còn vướng mắc
- Thực hiện đào tạo nghiệp vụ trực tiếp khi có yêu cầu cho Cộng tác viên mới
7. Cam kết của Cộng tác viên
- Cộng tác viên không tự ý đặt dịch vụ, thanh toán trực tiếp với các nhà cung cấp với danh nghĩa của công ty.
- Cộng tác viên không sử dụng danh nghĩa của công ty để làm những việc khác mà không được phép của công ty.
- Công ty không chịu bất cứ trách nhiệm và nghĩa vụ nào đối với các khoản bồi thường, công nợ phát sinh với khách hàng, nhà cung cấp nếu những dịch vụ đó do Cộng tác viên tự ý thực hiện mà không thông qua công ty cũng như những nhân viên chính thức của công ty.
- Khi có bằng chứng rõ ràng Cộng tác viên vi phạm các cam kết này, công ty có quyền chấm dứt ngay việc hợp tác và không thanh toán cho Cộng tác viên các khoản hoa hồng của cộng tác viên.