NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP CỦA KHÁCH HÀNG - ADENZ TRAVEL

Chúng tôi trân trọng thời gian cũng như quan tâm tới các lo lắng của khách hàng. Với trang NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP hy vọng quý khách sẽ tìm thấy được những thông tin mà quý khách cần được giải đáp.

Vui lòng nhấn vào tiêu đề các câu hỏi để xem câu trả lời.

Tôi muốn biết về những dịch vụ đã bao gồm và chưa bao gồm trong tour?

Tuỳ vào từng chương trình tour mà các chi tiết dịch vụ có bao gồm sẽ khác nhau, phần thông tin "Bao gồm" và "Không bao gồm" sẽ được hiển thị rõ trong mỗi chương trình tour cụ thể.

Về cơ bản, giá các tour được công bố thường không bao gồm chi phí cho các khoản sau đây: hộ chiếu, tiền thưởng cho điều hành tour/lái xe/hướng dẫn viên, giặt ủi, nước uống, điện thoại, internet trong khách sạn hay trên tàu/xe, ăn uống không được chỉ rõ trong chương trình tour và các phụ thu khác như đăng ký thêm tour tự chọn hoặc các chi phí cá nhân khác. Một số tour có thể không bao gồm cả vé máy bay và phí visa.

Tôi muốn biết giá tour cho em bé/ trẻ em đi cùng là bao nhiêu?

Tuỳ vào từng thị trường du lịch mà mức giá theo độ tuổi của trẻ em sẽ được quy định khác nhau. Dưới đây là một số thông lệ cơ bản:

Đối với tour nội địa:

- Giá tour trẻ em (đủ 05- dưới 10 tuổi): 50% giá người lớn, tiêu chuẩn ngủ chung với cha mẹ hoặc người thân đi cùng. 

- Giá tour em bé (dưới 05 tuổi): Miễn phí, tiêu chuẩn ngủ chung với cha mẹ hoặc người thân đi cùng. Với tour có sử dụng vé máy bay, trẻ em dưới 2 tuổi sẽ phải thanh toán tiền vé máy bay thường khoảng 25-30% giá vé người lớn.

Đối với tour quốc tế:

- Giá tour trẻ em (đủ 02- dưới 11 tuổi): thông thường sẽ là 90% giá người lớn, có ghế ngồi vé máy bay riêng, tiêu chuẩn ngủ chung với cha mẹ hoặc người thân đi cùng.

- Giá tour em bé dưới 02 tuổi: 30% giá người lớn, không có ghế ngồi riêng trên máy bay, tiêu chuẩn ngủ chung với cha mẹ hoặc người thân đi cùng.

Vẫn có một số ngoại lệ khác với các thông lệ trên đây, khi đó sẽ được nêu rõ trong chi tiết chương trình tour.

Tiêu chuẩn phòng khách sạn dành cho trẻ em như thế nào?

Hầu hết các mức giá dành cho trẻ em và em bé đều không bao gồm tiêu chuẩn có giường ngủ riêng trong phòng khách sạn. Trẻ em và em bé sẽ ngủ chung giường với cha mẹ hoặc người thân đi cùng.

Nếu quý khách đi 01 người lớn và 01 trẻ em, AdenZ Travel khuyến khích quý khách nâng cấp mua vé cho trẻ em theo tiêu chuẩn người lớn, để 02 người của gia đình quý khách ở trong 01 phòng riêng biệt với khách khác.

Nếu quý khách đã có 2 người lớn và có thêm 01 trẻ em có vóc dáng cao lớn, hoặc có 2 trẻ em đi cùng. Chúng tôi cũng khuyến khích quý khách nâng cấp mua vé cho 01 trẻ em theo tiêu chuẩn người lớn, để được cung cấp thêm 01 giường phụ trong phòng để việc nghỉ ngơi thoải mái hơn.

Tôi muốn biết tiêu chuẩn khách sạn khi tham gia tour du lịch?

Tiêu chuẩn khách sạn sẽ được thông tin rõ trong chương trình tour và đẳng cấp của khách sạn sẽ phụ thuộc vào giá tour. Thông thường các tour du lịch được tính là 02 khách ở chung 1 phòng – phòng 03 khách trong trường hợp đi lẻ nam hoặc nữ.

Nếu quý khách mua tour ghép khách, AdenZ Travel sẽ cố gắng để tìm được người ở chung phòng với quý khách tuân theo các tiêu chí sau: cùng giới tính, cùng độ tuổi, có hút thuốc hay không hút. Tuy nhiên, không đảm bảo mọi trường hợp đều đáp ứng tốt các tiêu chí trên.

Quý khách có thể cân nhắc việc trả thêm tiền phụ thu phòng đơn để được ở riêng một mình trong 1 phòng để thoải mái và tận hưởng chuyến đi trọn vẹn hơn.

Tôi có thể đổi từ phòng ghép chung người khác sang phòng đơn ở một mình khi đang đi tour hay không?

Quý khách thay đổi từ loại phòng ở chung sang phòng đơn sau khi chương trình tour đã khởi hành sẽ phải thanh toán toàn bộ chi phí cho việc thay đổi đó (chi phí phòng đơn cho bản thân quý khách và cả một phần chi phí của phòng chung hoặc chi phí phòng đơn cho người đã ở chung với mình, nếu không có thỏa thuận khác).

Tuy nhiên, khả năng có thay đổi được còn phụ thuộc vào các khách sạn trong tour có sẵn phòng để đáp ứng hay không vì có thể họ sẽ hết phòng ở thời điểm đó. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích quý khách lựa chọn loại phòng từ trước khi khởi hành để đảm bảo sẽ đúng ý quý khách hơn.

Tôi có thể thay đổi ngày đi tour so với ngày đã đăng ký trước đó?

Hầu hết các chương trình du lịch đều phải đặt mua trước các dịch vụ liên quan. Cho nên khi quý khách thay đổi ngày thì các dịch vụ này cũng phải thay đổi theo và có thể phát sinh chi phí thay đổi. Một số dịch vụ là không được phép thay đổi ngày nên trong trường hợp quý khách bắt buộc phải đổi ngày, có thể phải trả toàn bộ chi phí các dịch vụ đã đặt đó và đặt mua lại dịch vụ theo ngày mới.

Chính vì vậy, trong các chương trình tour đều đã tính trước các chi phí này và ghi rõ trong mục Điều kiện hoàn huỷ. Nếu phải thay đổi ngày đi, quý khách sẽ phải trả thêm phí hoàn huỷ tuỳ theo ngày phát sinh yêu cầu thay đổi cách xa ngày sử dụng dịch vụ nhiều hay ít. Vui lòng đọc kỹ các điều kiện hoàn huỷ để biết rõ về mức phí phải trả.

Tour ghép khách có cam kết khởi hành đúng ngày đã công bố hay không?

Do tính chất là đoàn ghép khách lẻ và quy định mua vé của hãng hàng không, số lượng khách tối thiểu của một tour phải là 09 khách người lớn. Trong trường hợp công ty chúng tôi đã bán được ít nhất 09 khách người lớn, chúng tôi đảm bảo đoàn sẽ khởi hành đúng lịch trình.

Trong trường hợp đoàn không đủ số lượng tối thiểu nêu trên, công ty sẽ thông báo cho Quý khách trước ngày khởi hành 04 ngày và sẽ thỏa thuận lại ngày khởi hành khác, hoặc hoàn trả toàn bộ số tiền mà Qúy khách đã thanh toán.

Sau khi kết thúc tour tôi có thể ở lại điểm đến để chơi thêm và tự về sau được không ?

Đối với tour trong nước, quý khách có thể thoải mái ở lại điểm đến sau tour. Đối với tour nước ngoài, tùy vào loại visa và quy định của một số nước thì mới biết rõ quý khách có thể ở lại sau tour hoặc không. Nếu quý khách có nhu cầu ở lại thêm sau tour nước ngoài, vui lòng thông báo ngay từ khi đăng ký tour để AdenZ Travel kiểm tra và hỗ trợ.

Công ty có hỗ trợ đổi vé máy bay về cho tôi khi ở lại sau tour không?

AdenZ Travel sẽ làm hết sức để hỗ trợ quý khách thay đổi vé máy bay chuyến về khi muốn ở lại sau tour. Tuy nhiên, một số vé máy bay theo đoàn có điều kiện không cho phép thay đổi, hoặc thay đổi sẽ mất thêm phí. Do đó, khi quý khách cần ở lại sau tour, chúng tôi sẽ kiểm tra điều kiện vé và thông báo cho quý khách về việc thay đổi vé máy bay chuyến về của quý khách, cũng như các chi phí phát sinh thêm nếu có.

Sau khi kết thúc tour tôi có thể không về cùng đoàn mà tự đi đến một địa điểm khác theo nhu cầu riêng được không?

Hoàn toàn có thể được. Khi đó, chúng tôi sẽ phải thay đổi vé máy bay chặng về của quý khách và các lưu ý sẽ tương tự như trường hợp Đổi vé máy bay chặng về trên đây. Ngoài ra, tuỳ theo điểm đến tiếp theo là cùng quốc gia đang tham quan, hay ở quốc gia khác mà điều kiện visa có thể cần phải bổ sung. Quý khách có nhu cầu này nên thông báo với nhân viên tư vấn ngay khi đăng ký tour.

Ngoại lệ: một số quốc gia có quy định yêu cầu công ty du lịch phải đảm bảo du khách đi đến và về đúng theo lịch trình đã đăng ký. Thường là các nước cấp visa đi theo hình thức visa đoàn như: Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Hàn Quốc, Nhật Bản. Khi du lịch các nước này nếu có nhu cầu không về chung đoàn, quý khách cần báo rõ từ trước và chuyển đổi xin cấp visa lẻ để có thể ở lại hoặc tách đoàn đi tiếp đến điểm khác. Cấp visa lẻ thường sẽ có chi phí cao hơn visa đoàn khá nhiều, nên quý khách có thể phải trả thêm phụ thu chênh lệch phí visa.

Tôi có được phép đổi tên cho khách khác đi tour được hay không?  

Việc đổi tên một người khác đi tour phụ thuộc điều kiện về vé máy bay, vé tàu xe và các dịch vụ khác có cho phép đổi tên hay không, thời điểm thay đổi có kịp thời gian để tiến hành các thủ tục đổi tên, xin cấp visa hay không.

Quy định của các nhà cung cấp cũng rất khác nhau về việc này. Cho nên chúng tôi chỉ có thể trả lời cho từng trường hợp cụ thể. Hầu hết các chương trình du lịch ghép khách là mua vé đoàn có điều kiện không được đổi tên khách. Công ty sẽ phản hồi đến Quý khách chi tiết sau khi có kết quả kiểm tra về yêu cầu đổi tên có được phép hoặc có khả năng thực hiện hay không, có áp dụng thêm phí phụ thu của nhà cung cấp hoặc là không.

Tôi muốn biết chính sách hoàn huỷ sau khi đã đăng ký tour?

Huỷ hoặc thay đổi chi tiết các dịch vụ trong tour có thể phát sinh các loại phí hoàn huỷ. Các loại phí do hủy và sửa đổi các dịch vụ đã đặt rất đa dạng và có thể thay đổi tùy theo từng loại dịch vụ mà quý khách đã đặt, cũng như thời điểm đưa ra yêu cầu huỷ hoặc sửa đổi. Xin quý khách vui lòng đọc kỹ các điều kiện hoàn huỷ kèm theo mỗi loại dịch vụ (thông thường ở cuối trang thông tin về dịch vụ đó) hoặc liên hệ nhân viên tư vấn để hiểu rõ hơn.

Tôi muốn biết về quy định sử dụng hộ chiếu khi đi du lịch nước ngoài?

Đối với các tour đi nước ngoài, để đảm bảo tuân thủ các quy định xuất nhập cảnh các nước, luôn yêu cầu một hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng tính đến ngày kết thúc tour. Quý khách nên kiểm tra thời hạn hết hạn hộ chiếu hoặc chụp hình gửi cho nhân viên tư vấn của chúng tôi trước khi đăng ký để có thể kịp thời xử lý.

Việc làm hộ chiếu là trách nhiệm của quý khách, tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp chúng tôi cung cấp các dịch vụ trợ giúp làm hộ chiếu cho quý khách một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Một số quốc gia quy định, hướng dẫn viên của công ty du lịch có trách nhiệm bảo quản hộ chiếu của khách khi đi tour. Do đó, trong quá trình đi tour có thể hộ chiếu của quý khách sẽ do nhân viên công ty giữ.

Tôi muốn biết về điều kiện để xin visa du lịch?

Vì thành phần hồ sơ xin visa của mỗi nước lại quy định một cách khác nhau. Nên không có một câu trả lời chung cho tất cả các loại visa. Đối với các tour tới các quốc gia yêu cầu phải có visa, AdenZ Travel đều sẽ cung cấp các thông tin chi tiết cho quý khách để biết được điều kiện, thủ tục cần chuẩn bị để xin visa du lịch. Trong đó quý khách cần lưu ý 02 điều kiện quan trọng nhất:

1. Hồ sơ công việc: có công việc ổn định và tạo ra thu nhập

2. Tài chính: có tài chính đủ để hỗ trợ cho tour du lịch.

Các yếu tố bổ sung khác như: lịch sử du lịch, ràng buộc gia đình, tài sản tại Việt Nam....

Trong hầu hết các trường hợp, các tour của chúng tôi có bao gồm chi phí làm visa du lịch. Với các tour không bao gồm phí làm visa, thì chúng tôi cũng có cung cấp các dịch vụ trợ giúp làm visa cho quý khách.

Khi xin visa tôi có được “bao đậu” không?

Quyền cấp hay từ chối cấp visa thuộc về cơ quan Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán nước ngoài. Một số người có các vi phạm hình sự hay đang trong quá trình điều tra hình sự, giải quyết tranh chấp dân sự có tỷ lệ bị rớt visa rất cao. Những người trong tuổi lao động mà không có việc làm, không sở hữu tài sản cũng rất khó để đậu visa. Nên có thể nói, các quảng cáo “bao đậu” là sai sự thật, hoặc có thể hiểu theo một nghĩa khác là bên nhận làm dịch vụ “cam kết sẽ đậu” với các hồ sơ rất mạnh, các hồ sơ yếu khi tiếp nhận họ sẽ trả lời không đủ điều kiện để “bao đậu”.

AdenZ Travel là công ty có kinh nghiệm nộp visa cho du khách tới tất cả các nước trên thế giới, công ty được một số Lãnh sự quán chỉ định ủy thác để nộp hồ sơ visa du lịch và sở hữu đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm thực tế trên 15 năm, nên công ty sẽ nghiên cứu kỹ hồ sơ của quý khách và tư vấn cách thức để củng cố sức mạnh cho hồ sơ của quý khách trước khi nộp để tăng khả năng đậu visa tối đa.

Tôi có được hoàn lại tiền đã thanh toán nếu trong trường hợp bị từ chối visa du lịch?

Chúng tôi rất tiếc vì lý do nào đó, Quý khách hàng bị trượt visa du lịch. Tuỳ vào từng tour cụ thể sẽ có áp dụng chi phí không hoàn lại khác nhau. Chi tiết sẽ được ghi trong các điều khoản của mỗi tour và được tư vấn trong quá trình đăng ký tour.

Khi nào thì tôi được báo tin về kết quả visa?

Việc này phụ thuộc vào quy định của từng nước quý khách đang xin visa. Sau khi hoàn tất và nộp hồ sơ xin visa cho cơ quan Lãnh sự quán/Đại sứ quán, chúng tôi có thể có lịch hẹn chính xác thời điểm trả kết quả visa và sẽ thông báo cho quý khách. Một số quốc gia không có lịch hẹn thời điểm trả kết quả visa cụ thể thì hoàn toàn phụ thuộc vào thông báo từ cơ quan tiếp nhận visa.

Trong mọi trường hợp, nếu AdenZ Travel có cung cấp luôn dịch vụ làm visa thì chúng tôi sẽ có trách nhiệm theo dõi tình hình xét visa của quý khách hàng ngày, và sẽ ngay lập tức thông báo cho quý khách khi có kết quả.

Tôi đã có sẵn visa du lịch, có được hoàn lại tiền hay không?

Đối với tour du lịch mà giá tour có bao gồm visa du lịch, quý khách sẽ được hoàn tiền nếu có sẵn visa du lịch hợp lệ và còn hiệu lực phù hợp để sử dụng cho tour. Mức tiền hoàn cho visa có sẵn được AdenZ Travel quy định rõ trong từng chương trình tour cụ thể. Xin lưu ý, mức tiền hoàn này chắc chắn sẽ thấp hơn mức mà quý khách có thể đã bỏ ra trước đó để làm visa vì chúng tôi chỉ hoàn lại theo các chi phí gốc để làm visa đó.

Tôi có thể đặt cọc và thanh toán tour qua phương thức nào?

Quý khách có thể đặt cọc hoặc thanh toán tour qua các hình thức sau:

- Thanh toán tiền mặt tại các văn phòng của AdenZ Travel.

- Thanh toán tiền mặt tại địa chỉ của quý khách (Chỉ áp dụng đối với các địa chỉ thuộc nội thành tại những thành phố có văn phòng của AdenZ Travel).

- Thanh toán chuyển khoản tới các tài khoản của chúng tôi (sẽ được cung cấp và hướng dẫn chi tiết bởi các đại diện của AdenZ Travel).

- Thanh toán trực tuyến qua mã QR, trang web, email của các cổng thanh toán chấp nhận thẻ thanh toán ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán của các tổ chức thẻ thanh toán quốc tế như Visa/Master/JCB/Amex.

Tôi phải đặt cọc bao nhiêu khi đăng ký tour?

Tùy theo từng loại tour hoặc dịch vụ, quý khách phải đặt cọc cho chúng tôi theo hướng dẫn cụ thể, vui lòng tham khảo thêm với nhân viên tư vấn tại thời điểm đăng ký.

Sau khi đặt cọc, quý khách sẽ nhận được một bản xác nhận dịch vụ bằng văn bản hoặc email trong đó ghi nhận toàn bộ các chi tiết về dịch vụ đã được xác nhận và thanh toán.

Tôi phải thanh toán tour trước bao lâu?

Quý khách vui lòng thanh toán hết toàn bộ chi phí cho dịch vụ đã đặt cọc trước ít nhất 07 ngày (đối với các tour trong nước và cách dịch vụ lẻ), hoặc trước 15 ngày (đối với các tour nước ngoài). Đôi khi, sẽ có một số tour và dịch vụ yêu cầu thanh toán hết sớm hơn, khi đó sẽ được ghi rõ trong chi tiết điều kiện đính kèm và được tư vấn khi quý khách đăng ký.

Khi đã thanh toán toàn bộ chi phí, Quý khách sẽ được nhận các chứng từ du lịch cần thiết (vé tour, vé vận chuyển, voucher khách sạn, vv) bằng văn bản hoặc bản mềm điện tử thông qua email.

Tôi có được phép tách đoàn do có công việc riêng khi tham quan trên tour không?

Tùy theo lịch trình của từng chương trình du lịch sẽ có ngày tham quan tự do hoặc không, tuy nhiên vì lí do an toàn và tuân thủ pháp luật của từng nước, Quý khách vui lòng không tự ý tách đoàn khi không được sự đồng ý của trưởng đoàn du lịch.

Nếu Quý khách có nhu cầu tách đoàn trên tour thì cần thông báo đến nhân viên ngay khi đăng ký tour để được tư vấn từ trước.

Tôi có thể tự đi mua sắm ngoài các điểm trong chương trình không?

Ngoài thời gian theo lịch trình tham quan, Quý khách có thể tự do mua sắm ngoài chương trình, tuy nhiên chúng tôi chưa thể đảm bảo về chất lượng hoặc các tình huống phát sinh trong quá trình mua sắm riêng đó. Do đó, khi quý khách đi theo ý riêng, mọi rủi ro có thể xảy ra chúng tôi không thể chịu trách nhiệm.

Tôi có được phép không tham quan cùng đoàn khi đến các cửa hàng mua sắm có sẵn trong tour hay không?

Tùy theo mỗi chương trình du lịch sẽ có một số điểm mua sắm là bắt buộc do chính sách của cơ quan quản lý du lịch địa phương nhằm phát triển kinh tế cho địa phương, các điểm mua sắm bắt buộc này sẽ trợ giá cho tour du lịch để khách hàng có thể du lịch với chi phí thấp hơn. Tại các điểm mua sắm này, du khách bắt buộc phải vào tham quan, còn quyền mua hay không mua là hoàn toàn tự do theo ý muốn của mình.

Trong một chương trình có điểm mua sắm bắt buộc, nếu quý khách không vào tham quan có thể sẽ phải trả một khoản phụ thu theo quy định của từng điểm đến. Quý khách vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn tại thời điểm đăng ký tour tìm hiểu tour của mình có các điểm mua sắm bắt buộc phải vào tham quan hay không, và nếu không vào tham quan sẽ bị phụ thu bao nhiêu.

Tôi có thể đổi tiền Việt sang ngoại tệ ở đâu?

Nếu có nhu cầu đổi tiền Việt sang ngoại tệ, Quý khách có thể đổi tại các ngân hàng thương mại, bao gồm cả ngân hàng nhà nước và tư nhân, ngoài ra Quý khách cũng có thể đổi tại các quầy thu đổi ngoại tệ có giấy phép hợp pháp. Tại thành phố Hồ Chí Minh, khu vực đường Lê Lợi và xung quanh chợ Bến Thành có rất nhiều tiệm thu đổi ngoại tệ.

Tôi nên mua SIM du lịch quốc tế ở đâu?

Quý khách có thể cân nhắc mua sim du lịch quốc tế tại các địa điểm sau:

Sân bay: Các sân bay lớn thường có quầy bán SIM thẻ điện thoại di động, bao gồm cả eSIM. Các quầy bán SIM thường ở sảnh đến quốc tế hoặc bên ngoài nhà ga.

Cửa hàng tiện lợi: Tại một số quốc gia, có thể mua SIM tại các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị tại các thành phố trung tâm.

Các trang bán SIM online: Chỉ nên mua ở các trang uy tín để tránh bị lừa bán SIM giả, không thể sử dụng hoặc chất lượng sóng rất kém. Tuy nhiên phương thức này quý khách cần có thẻ thanh toán quốc tế.

AdenZ Travel cũng là một đại lý cung cấp SIM quốc tế như một phần của dịch vụ của công ty. Để tìm hiểu về các gói SIM quốc tế, quý khách có thể liên hệ nhân viên tư vấn.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG


Phone: (028) 3847 6888

Hotline: 0901 496 118

Email: cskh@atoztravel.vn

Để lại thông tin AtoZ sẽ gọi lại tư vấn